அம்மா

அம்மா

அன்னை

அன்னை
அன்னை... 
அவள் என் பசியாற்றி அவள் பசி மறந்தாள்... 

அவள் உதிரம்கொண்டு என் சரிதம் செய்தால்... 

அவள் அணைப்பில் அனைத்தையும் எனக்கு தந்தால்.. 

அவள் என்னை திட்டியதை விட திருத்தியதே பழக்கினால்... 

அவள் சுவாசகாற்றால் என்னை சுண்டி இழுத்தால்... 

அவள் முத்தம் ஒன்றாலே என்னை மூற்சையாக்கி விடுவால்... 

அவள் என் அசைவை கொண்டே அர்த்தம் காண்பாள்... 

அவள் இல்லையேல் நான் இங்கு இல்லை... 

அவள் தரும் அன்பை போல இவ்வுலகில் சிறந்ததும் ஏதுமில்லை. .. 

அவள் தான் என் அன்னை

󾓷தாய்மை󾓷

󾓷தாய்மை󾓷
󾓷தாய்மை󾓷 

எந்த பெண்ணும் படித்து பெறாத பட்டம்!!!!


அம்மா

என்தாய் 
என்னை வித்தாய் வாங்கினாய்; 
உதரத்தில் முத்தாய் தாங்கினாய்; 

உன் உதிரமே உணவாய்; 
நாளும் எனக்கு ஊட்டினாய்; 
உயர்பண்புகளை உள்ளெங்கும் 
உதிராது தீட்டினாய்; 

மெத்தையில் கிடத்தினாய்; 
முத்தத்தை உடுத்தினாய்; 
வளர்ந்தாய்; வளர்த்தாய்; 
எனக்காய் 
உழைத்தாய்; இளைத்தாய்; 
எனக்காய் பிறந்தாய்; 
அனைத்தும் துறந்தாய்; 

அன்பாய்; தீமைகள் தழுவும்போது அம்பாய்; 
அத்தனையும் அளித்தாய்; என் 
அகிலத்தின் ஒளித் தாய்; 
தாயே! 
இம்மையில் எனை பிள்ளையாய் ஈன்றெடுத்தாயே... 
எம்மையிலும் எனையே பிள்ளையாய் ஈன்றெடு தாயே

அம்மா

அம்மா
பசி என்னவென்று எனக்கு தெரியாது- ஆனால் பசிக்கு உன்னை நன்றாகத்தெரியும் !!!

கண்ணம்மா

கண்ணம்மா இந்த 
ஒற்றை சொல்லில் தானடி 
நான் முழுமையானேன் நீ 
அம்மா என்கையில் 
நான் என்னை மறக்கிறேன் 
உன்னையே நினைக்கிறேன் 
நீ வாழ நான் வாழ்கிறேன் 
வளர்பிறை நிலவே 
வாழ்வாய் பல்லாண்டு 
வாழ்த்துகிறேன் தாயன்போடு


உள்ளேன் அம்மா

இவை என் வரிகள் அல்ல.... 
அன்னியமண்ணில் ஆண்டாண்டுகளாய் 
சாமர்த்திய வேள்வியைச் சந்ததி நலனுக்காய் 
சப்தமின்றிச் செய்யும் அன்புச் சொந்தங்களின் 
அச்சேறிய அகவரிகள்.... 

திரைக்கடல் ஓடித் திரவியம் தேடி 
கடனடைத்து கைப்பொருள்சேர்த்து 
குடிசையை மாடியாய் உவப்புடன் உயர்த்தி 
சகோதரிகளுக்குச் சம்மந்தம்பேசி சடங்குகள் செய்வித்து 
மொய்முறைகள் தழுவி தலைநரை கூடினும் 
அகவைகள் ஏறினும் (கேம்ப் – சிங்கை) எழுத்தாகி 
அழைப்பிதழில் மட்டும் அலங்கார அச்சாகி 
உள்ளூர் நினைவுகளில் ஊன்றித் திளைத்து 
அலைபேசி வார்த்தைகளில் அடிக்கடி இளைப்பாறும் - என் 
அன்புச் சொந்தங்களுக்கு.......... 
சமர்ப்பணம்... 

தாயின் அன்பு

மாறிவரும் உலகில் 
மாறாமல் இருப்பது 
தாயின் அன்பு மட்டுமே! . . . . . . . .

No comments:

Post a Comment

Popular Posts